Marketing ด้วยพรีเมียม

สินค้าพรีเมียม เป็นของที่ขาดไม่ได้ในทุกวงการธุรกิจ

ธุรกิจใหญ่น้อย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทหรือร้านค้า มีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้าน สิ่งที่ทุกธุรกิจต้องการเหมือนกันหมดคือ "ให้ลูกค้าสนใจตัวเรา" ซึ่งนั่นคือการสร้าง "brand awareness"

Brand awareness คือการทำให้ลูกค้ารู้ว่าเรามีตัวตนอยู่ ทำให้เรามีโอกาสในการขายมากขึ้น การสร้าง brand awareness มีด้วยกันหลายวิธี ทั้งการโฆษณาด้วยช่องทางต่างๆ แจกใบปลิว บอกปากต่อปาก และการจัดโปร หรือแจกของพรีเมียม

การสร้าง brand awareness ล้วนมีค่าใช้จ่ายด้วยกันทุกวิธี ส่วนใหญ่จะจ่ายเพื่อให้ลูกค้าได้รับรู้ในตอนนั้นแล้วหมดไป เช่นการแจกโปรชัวร์รถ การลงโฆษณาบนเว็บไซท์  หรือ การประกาศผ่านวิทยุ เป็นต้น แต่การแจกของพรีเมียมกลับเป็นวิธีที่จ่ายครั้งเดียวแล้วของชิ้นนั้นจะอยู่กับลูกค้าไปได้หลายเดือนจนไปถึงหลายปี

สินค้าพรีเมียมเหล่านั้นจะอยู่ติดตัวลูกค้าได้นานเท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับดีไซน์ และคุณภาพด้วย

ทำไมดีไซน์ และคุณภาพ ถึงมีผลให้ของชิ้นนั้นอยู่กับลูกค้านานขึ้นได้ล่ะ?

1. การที่สินค้าดีไซน์ออกมาสวย ผู้รับจะอยากนำไปใช้จริง ไปใช้ประจำวัน และอาจนำไปอวดเพื่อนด้วย
2. ดีไซน์ออกมาดูดีแล้ว แต่คุณภาพไม่ดี งานไม่สวยก็ทำให้คุณค่าของชิ้นงานด้อยลง ถ้าของพรีเมียมนั้นเก็บงานเนี๊ยบ ดูดีมีระดับ ลูกค้าที่รับไปก็อยากใช้ไปยาวๆ และยังปะระทับใจในแบรนด์ของธุรกิจด้วย
3. ดีไซน์ดูดี เก็บงานสวย แต่ไม่ทนทาน ก็ทำให้สินค้าพรีเมียมอยู่กับลูกค้าเราไม่นานเพราะอาจจะเสียหายและทำให้ใช้การไม่ได้ เมื่อใช้ไม่ได้ลูกค้าผู้รับไปก็ต้องทิ้งค์ สินค้าพรีเมียมชิ้นนั้นก็จะไม่ได้ทำงานของมันให้เต็มที่

ดังนั้น จะทำสินค้าทั้งทีต้องใส่ใจ 3 เรื่อง;
1. ดีไซน์
2. QC ดี เก็บงานสวย
3. คุณภาพดี ทนทาน
*สามหลักนี้นำไปใช้ได้กับสินค้าพรีเมียมทุกประเภทเลยครับ


  • การแจกของพรีเมียม หรือของชำร่วย เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของการจัดโปร... แล้วมันดียังไงล่ะ? 1. ช่วยกระตุ้นแบรนด์ ...ถ้าแบรนด์เรามีการแจกของพรีเมียมที่น่าสนใจ การแจกก็จะเป็นการกระตุ้นให...
Visitors: 88,493